top of page

Những vấn đề thường gặp với thiết bị vệ sinh và cách khắc phục

Đã cập nhật: 29 thg 8, 2018

Trong quá trình sử dụng các thiết bị vệ sinh trong gia đình gặp những sự cố ngoài ý muốn khiến bạn và người nhà rất khó chịu. Bài viết này chúng tôi sẽ điểm qua những vấn đề thường gặp nhất đối với những thiết bị vệ sinh và cách thức khắc phục nó tốt nhất.

1. Vấn đề đầu tiên - Tắc nghẽn bồn cầu

  • Nguyên nhân gây tắc nghẽn có thể:

+ Người dùng vứt các mẩu giấy dai, khiến bồn cầu khó tiêu. + Đường ống dẫn nước xả bị tắc. + Đường ống xả bị một vật cản lớn mắc phải. + Các bạn đổ thức ăn thừa vào thẳng bồn cầu, lượng dầu mỡ tích lại cũng là một nguyên nhân gây lên vấn đề tắc nghẽn.

  • Biện pháp khắc phục:

+ Tháo đường ống nước xả và rà soát xem có dị vật gì trong đó hay không, giả dụ có khi cần phải lấy nó ra và bàn cầu sẽ lại hoạt động bình thường. + Giảm thiểu vứt các loại giấy có độ dài lớn xuống bồn cầu. + Không nên đổ thức ăn thừa còn sót lại, đặc biệt là những đồ ăn nhiều dầu mỡ. + Nếu mà bồn cầu tắc quá, bạn nên dùng công cụ chuyên dụng thông tắc bồn cầu hoặc 1 lượng chế phẩm vi sinh để xử lý.


2. Thiết bị vệ sinh bị ố vàng, két bẩn

  • Nguyên nhân có thế là do:

+ Không vệ sinh thiết bị vệ sinh thường xuyên hoặc vệ sinh không đúng cách. + Do sử dụng thiết bị vệ sinh không có lớp men tốt, không có khả năng chống bám bẩn.

  • Biện pháp khắc phục:

+ Vết bẩn trong bồn cầu là nguyên nhân chính khiến bồn cầu ngả vàng. Để tẩy sạch các vết bẩn này, bạn cần lau chùi toàn bộ các bề mặt cả trong lẫn ngoài. Do đó, hãy bắt đầu với việc đóng van nước xả bồn cầu, sau đó gạt cần xả để thoát hết nước trong bồn cầu.

+ Lật bệ ngồi toilet lên và bơm dung dịch diệt khuẩn quanh thành rìa bồn cầu để dung dịch chảy xuống đáy bồn cầu. Dùng cọ toilet để cọ xung quanh sao cho dung dịch diệt khuẩn đều khắp trong lòng bồn cầu. Cất cọ toilet và ngâm dung dịch trong một vài phút để chất tẩy này có thời gian phát huy tác dụng diệt khuẩn.

+ Trong lúc chờ đợi, bạn hãy đóng nắp bồn cầu và chuẩn bị dùng nước xịt khuẩn, giấy lau bếp để lau toàn bộ xung quanh bồn cầu. Lau quanh bình chứa nước, các khớp nối, các mặt ngoài của toilet và cả ở đáy. Hãy nhớ lật nắp bồn cầu lên và vệ sinh cả hai mặt của nắp vì phần này có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu.

+ Dùng cọ toilet để cọ lại, tập trung vào phần rìa trong thành bồn cầu và dưới đáy phần ống xả. Sau khi đã xong, xả nước và dùng nước sạch vệ sinh lại cọ toilet.

+ Đối với các cặn bẩn cứng đầu hơn, hãy làm ướt một cục đá bọt (hay còn gọi là đá kỳ) rồi nhẹ nhàng kì nhẹ vết cặn bẩn, chú ý không làm trầy xước men sứ.


3. Hầm tự hoại bị đầy

Trong hầm tự hoại có một số chất chưa kịp phân hủy hoặc không thể phân hủy, lâu ngày tích trữ lại làm bồn khá đầy, gây nên tình trạng bốc mùi hôi thối, khó chịu.

+ Ví như tình trạng này ở mức nhẹ, bạn có thể tự tìm mua chế phẩm vi sinh về đổ xuống hầm. Lưu ý, bạn nên đổ chế phẩm vi sinh định kỳ cho hầm tự hoại để tình trạng hầm bị đầy khó mà diễn ra. + Nếu như nặng hơn, bạn nên gọi điện cho những đơn vị thông tắc hầm để trạng thái này được xử lý nhanh chóng.


4. Tắc ống thoát nước

Nhà tắm là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động của các thành viên trong gia đình như giặt đồ, tắm gội,… Bạn có biết khi giặt đồ, bọt xà phòng được đổ qua ống thoát nước, trong thành phần có chứa muối natri và kali của axit béo lúc kết hợp với nước sẽ tạo ra kết tủa ion canxi, magie, lâu ngày gây nên tình trạng tắc nghẽn. Lúc bạn gội đầu, lượng tóc rơi rụng quấn vào ga thoát sàn cũng gây tắc nghẽn, nước khó thoát. bởi thế, lúc sử dụng phòng tắm vào những công việc khác nhau, cần thu nhặt lại lượng rác còn thừa giảm thiểu để mắc vào ga thoát sàn hoặc nặng hơn, bạn nên mua những chế phẩm vi sinh đổ vào đường ống để chờ rác thải bị phân hủy.


Để tránh các sự cố xảy ra đối với những thiết bị vệ sinh của gia đình bạn, gây rối loạn các hoạt động sinh hoạt, hãy dùng chúng đúng cách, đặc biệt hãy tìm cho mình một vài mẹo vặt để xử lý những sự cố nhanh, kịp thời nhất.


Vấn đề trong bài viết được sưu tầm thực tế bởi Clara - Thiết bị vệ sinh cao cấp chính hãng


Công ty Cổ phần Deborah Tầng 12 số 45 Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội Website: www.clara.com.vn Hotline: 0934623768



41 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page