top of page

Cách nâng 5% giá trị ngôi nhà bằng chính phòng tắm gia đình

Các chuyên gia cho biết, bạn có thể tăng thêm tới 5% giá trị ngôi nhà bằng cách xây dựng thêm phòng tắm thứ hai hoặc phòng tắm riêng. Phong cách thiết kế và thiết bị phòng tắm cũng là một trong các nhân tố quyết định giá trị ngôi nhà.


Với xu hướng làm việc từ xa ngày một gia tăng ở nhiều quốc gia và khu vực, phòng tắm không đơn thuần chỉ là nơi để tắm thật nhanh trước khi vội vã bước vào guồng quay hối hả của một ngày mới mà đã trở thành không gian thư giãn và trở thành nơi giải toả tâm lý thần kỳ ngay tại gia.


Dù diễn biến phức tạp của dịch bệnh đã ảnh hưởng đến giá trị nhà ở nhưng giá trị của phòng tắm, một công trình vốn được coi là công trình phụ lại có thể gia tăng trị giá của ngôi nhà. Ở Việt Nam, rất nhiều người mua mong muốn có phòng tắm thứ hai ở top đầu danh sách yêu cầu khi mua nhà cho gia đình.


Phòng tắm riêng cũng là điểm cộng trong ngôi nhà mong muốn mua. Đây đã không còn là điều xa xỉ nữa mà nó đã trở thành một yêu cầu quan trọng trong xu hướng mua nhà hiện nay. Theo khảo sát gần đây, một ngôi nhà bốn phòng ngủ thì khách hàng sẽ mong muốn có tối thiểu hai phòng tắm. Theo nghiên cứu của Bathroom Showroom, 42% những người săn nhà liệt kê một phòng tắm riêng ngoài phòng ngủ chính là yêu cầu tiên quyết khi mua nhà, trong khi một cuộc khảo sát do Hiệp hội Xây dựng Toàn quốc của Mỹ thực hiện năm 2020 cho thấy phòng tắm riêng làm tăng giá trị 5% của bất động sản.


Thêm một phòng tắm, đặc biệt nếu đó là một phòng tắm riêng, thường có nghĩa là cắt bớt không gian và ép các yếu tố cần thiết khác vào một căn phòng tương đối nhỏ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nội thất, có những thủ thuật mà bạn có thể sử dụng để duy trì phong cách sang trọng của ngôi nhà kéo dài trong nhiều năm.


Vật liệu lát phòng tắm

Khi nói đến vật liệu lát trong phòng tắm, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng. Đá cẩm thạch đã trở thành định nghĩa ngắn gọn nhất cho một phòng tắm sang trọng, nhưng lại đi kèm với giá cao. Để tiết kiệm ngân sách, hãy trộn đá cẩm thạch với chất liệu gạch men rẻ hơn.


Các loại gạch có hoa văn và màu sắc đang được quan tâm, đặc biệt là gạch men Ma-rốc, nhưng những loại gạch này cũng có thể rất đắt và đôi khi cần phải được dán chuyên dụng. Vì vậy, một số công ty vật liệu hiện đang cung cấp các phiên bản sứ mang lại hiệu ứng tương tự với giá cả phải chăng hơn.


Lựa chọn loại bồn tắm


Không có bồn tắm không thực sự làm mất giá một ngôi nhà, nhưng có thể khiến nó khó bán hơn. Theo công ty phòng tắm nổi tiếng của Anh, BC Designs, hiện đang có nhu cầu rất lớn về bồn tắm đứng. Lợi ích của bồn tắm đứng vượt xa tính thẩm mỹ: giá thành rẻ hơn một chiếc bồn tắm liền, dễ lắp đặt, kể cả trong phòng ngủ, tiết kiệm không gian.


Bồn tắm đặt sàn cao cấp của Clara


Khi xây dựng phòng vệ sinh và muốn nâng giá trị ngôi nhà, bạn có thể cân nhắc việc sử dụng bồn tắm đặt sàn. Theo Công ty BC Designs, 70% loại bồn tắm đặt sàn được khách hàng lựa chọn nhiều nhất hiện nay, là bồn tắm kiểu dáng giống một chiếc thuyền, với phần nhô lên ở cả hai đầu – được sử dụng cho cả phòng tắm phong cách đương đại và truyền thống. Bồn tắm đặt sàn dạng thuyền của Clara có độ sáng bóng như gương, bề mặt nhẵn bóng, mịn tuyệt đối nên dễ dàng đánh bay mọi vết bẩn, vết xước nhẹ trên bề mặt, không bị ngả màu hay ố vàng,trở thành điểm nhấn ấn tượng, nâng tầm giá trị ngôi nhà. Đặc biệt, bồn tắm đặt sàn của Clara rất bền, tính dẻo cao, di chuyển thuận tiện vì chất liệu nhẹ, không dễ vỡ, đem tới sự thuận tiện, linh hoạt cho gia chủ khi muốn tái cấu trúc hoặc mở rộng không gian phòng tắm.


Chất lượng hoàn thiện

Phòng tắm tinh tế, sang trọng, nhỏ gọn cùng các thiết bị vệ sinh cao cấp của Clara


Quy tắc chung đối với các thiết bị phần cứng trong nhà vệ sinh như sen vòi, sen tắm,... thì bạn cần sử dụng chất lượng tốt nhất mà bạn có thể mua được. Nếu bạn sử dụng các thiết bị này từ các chất liệu kim loại bị gỉ, chip hoặc đổi màu là một trong những cách nhanh nhất để làm lão hóa và làm rẻ phòng tắm.


Nhà thiết kế nội thất Katie Thomas cho biết: “Mặc dù dùng các vật liệu trên sẽ ít tốn kém nhưng nên tránh các đồ đạc mạ chrome và kẽm vì chúng ăn mòn theo thời gian. Đồng thau và niken là vật liệu hoàn thiện lý tưởng cho phòng tắm, vì chúng có tuổi thọ cao và có khả năng chống lại các sản phẩm tẩy rửa, và thép không gỉ là vật liệu vượt thời gian không bị rỉ sét.” Các khách hàng khi sử dụng thiết bị vòi chậu và vòi hoa sen của Clara hoàn toàn yên tâm và hài lòng khi các thiết bị vòi của Clara đều được thiết kế thân vòi bằng đồng thau thân thiện môi trường, sử dụng công nghệ mạ điện nhiều lớp chống rỉ sét, sáng bóng cùng thời gian.


Khi lựa chọn phong cách bồn tắm theo xu hướng như vòi màu đen hoặc màu vàng của đồng thau, nhà thiết kế nội thất Edwina Boase khuyên bạn nên tính toán kỹ chi phí mọi thứ một cách cẩn thận trước khi quyết định mua. Thời gian thực hiện và chi phí phụ trội khi bạn bắt đầu sử dụng thiết bị vệ sinh đồng bộ theo màu đen hoặc màu vàng thau là những điều cần xem xét. Nếu bạn lựa chọn hoàn thiện các lớp phủ đắt tiền hơn cho các vòi và bạn muốn phòng vệ sinh có sự hài hoà với các thiết bị khác, chi phí sẽ tăng lên khi bạn tính đến những thứ như giá treo khăn tắm, thậm chí cả chậu rửa, nắp cống cũng cần có màu tương đồng với các thiết bị còn lại. Lựa chọn thông minh và tiết kiệm nhưng lại nâng tầm phong cách và định giá ngôi nhà, đó chính là tìm kiếm các công ty cung cấp bồn tắm màu trắng và các thiết bị vệ sinh khác phù hợp với nội thất bồn tắm hoặc bồn rửa thay thế.


Mở rộng tầm nhìn và phóng khoáng suy nghĩ

Theo chuyên gia thiết kế nội thất Edwina Boase, bố cục trong phòng tắm đóng vai trò quan trọng và gia chủ cần có những điểm nhấn riêng. Chúng ta nên xem các phòng tắm của các khách sạn sang trọng để biết ý tưởng về cách sắp xếp mọi thứ vào không gian nhà vệ sinh một cách trang nhã và tinh tế nhất.


Một góc phòng tắm mở là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn phòng vệ sinh của bạn hiện đại và không bị lỗi thời. Bạn có thể lựa chọn phong cách tối giản hoặc không, nhưng các khách sạn thông thường sẽ luôn thiết kế để phòng tắm trông khô ráo và không ẩm ướt. Đồng thời vách vách ngăn phòng tắm có khung có thể trông hơi nhếch nhác sau một vài năm, vì vậy việc tạo không gian mở trong phòng tắm sẽ luôn mang đến không gian khoáng đạt và tránh tác động của thời gian.




19 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page