top of page

Để chậu bếp sạch bong, sáng bóng

Chậu bếp thường xuyên tiếp xúc với nước và nhiều loại thực phẩm, sau một thời gian sử dụng thường không còn vẻ bóng loáng như lúc mới lắp đặt. Tuy nhiên, chỉ với 4 cách dưới đây, chậu bếp nhà bạn sẽ sáng bóng như mới.


1. Dùng giấm trắng


Giấm trắng là một gia vị nấu ăn quen thuộc, có sẵn trong gian bếp của mọi gia đình. Và đặc biệt nó còn có tác dụng tẩy sạch chậu bếp rất hiệu quả.

Đối với chậu bếp có những vết bám bẩn, dầu mỡ thông thường, bạn chỉ cần dùng vải mềm thêm một ít giấm trắng rồi lau sạch chậu bếp. Sau đó, bạn tiếp tục lấy một chiếc khăn hoặc một miếng vải khô khác để lau khô và làm bóng.


Dùng giấm trắng tẩy chậu bếp


Đối với những vết bám cứng đầu, cách làm như sau: bạn lấy giấy vệ sinh tẩm giấm trắng rồi đặt bao quanh những khu vực cần làm sạch trong khoảng 1-2 giờ. Khi đó, vết cặn váng sẽ bở ra và bạn có thể sạch chúng dễ dàng.


2. Sử dụng hỗn hợp chanh + muối


Chanh và muối cũng là những nguyên liệu rất thông dụng. Cách làm sạch chậu bếp bằng hỗn hợp này như sau: lấy nước cốt của nửa quả chanh (hoặc hơn tùy vào diện tích của chậu bếp nhà bạn) thêm một thìa nhỏ muối ăn vào và trộn đều. Sau đó, dùng một miếng bọt biển thấm hỗn hợp trên và chà lên bề mặt chậu rửa bát. Cuối cùng dùng nước xả lại chậu bếp cho sạch.


Hỗn hợp chanh muối giúp chậu bếp sạch mảng bám và vi khuẩn


Bằng cách này, chậu bếp nhà bạn không chỉ được trả lại sự sáng bóng, sạch sẽ mà còn giúp diệt các vi khuẩn có hại ẩn náu trong cách ngóc ngách hiệu quả.


3. Dùng hỗn hợp rượu + chanh


Rượu và chanh vốn là hai thứ có tác dụng tẩy mạnh. Khi kết hợp với nhau chúng tạo ra một hỗn hợp có tác dụng tẩy rửa rất mạnh. Vì vậy, dùng hỗn hợp này, các bạn có thể tẩy nhanh các mảng bám và cặn một cách hiệu quả.


Hỗn hợp rượu chanh có tác dụng tẩy rất mạnh và nhanh


Cách làm như sau: bước đầu, để tạo ra được hỗn hợp tẩy rửa, bạn pha một chén rượu nhỏ với nước cốt nửa quả chanh (hoặc có thể tăng lên hoặc giảm đi theo tỉ lệ trên theo diện tích chậu). Sau đó, lấy hỗn hợp này phủ lên trên bề mặt chậu và để nguyên khoảng 2 tiếng. Cuối cùng, lấy một miếng bột biển để lau lại chậu bếp để hiệu quả tốt nhất.


4. Dùng bột baking soda


Tại Việt Nam, bột baking soda không được biết đến nhiều như các nguyên liệu trên, nhưng khả năng tẩy sạch của chúng rất đáng kinh ngạc. Với loại bột này, cách làm rất đơn giản và tiện lợi, không tốn quá nhiều công sức, phù hợp với những người bận rộn.


Bột baking soda giúp tẩy chậu bếp dễ dàng, tiện lợi


Bằng cách rải đều bột lên đều trên bề mặt chậu bếp, sau đó chờ trong một giờ và lau lại bằng khăn. Chiếc chậu bếp nhà bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ ngoài sạch đẹp, sáng bóng như ban đầu.

Lưu ý: Khi thực hiện tẩy rửa chậu bếp bằng các cách trên, các bạn hãy đeo găng tay đầy đủ trong suốt quá trình vệ sinh để bảo vệ da tay tốt nhất, tránh bị kích ứng, khô da.

Hy vọng với các cách làm sạch đơn giản trên, các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc vệ sinh chậu bếp, giữ cho không gian phòng bếp gia đình mình luôn sạch tinh tươm!

Công ty Cổ phần Deborah

Tầng 4 tòa nhà Central Point 219 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0934623768

83 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page